Giỏ hàng

Môi trường sống ở Pháp như thế nào (khí hậu, con người, phong tục, các hoạt động văn hoá – xã hội )?

Câu trả lời đơn giản nhất cho câu hỏi này của bạn là hãy đi du học Pháp và trải nghiệm!

Tuy nhiên, có thể nói Pháp là đất nước Tây Âu có khí hậu khá mát mẻ so với Việt Nam và không quá lạnh giá, trừ vùng phía Tây như StrasbourgNancy có mùa đông rất lạnh. Chính phủ và người dân Pháp quan tâm đến môi trường, do vậy, môi trường sống để học tập ở Pháp rất trong lành, thoải mái, nhiều cây xanh và nhiều công viên rộng lớn kể cả ở thủ đô Paris.

Người Pháp nổi tiếng lịch sự vì luôn luôn nói lời “cảm ơn” “xin lỗi”. Nhưng cũng có rất nhiều định kiến về người Pháp như luôn phàn nàn, không sạch sẽ, người Paris và vùng phía Bắc thì lạnh lùng... Theo chúng tôi, ở đâu cũng có người này và người khác. Quan trọng là cách bạn đối xử với mọi người xung quanh bạn ra sau và xử lý với các tình huống bạn gặp phải như thế nào trong cuộc sống.

Nước Pháp là một cường quốc của châu Âu từ bao thế kỷ nay, với nền văn hóa đa dạng và lâu đời đặc biệt là về kiến trúc, lịch sử và nghệ thuật. Người Pháp rất yêu thích nghệ thuật nên bạn sẽ dễ dàng khám phá lịch sử, văn hóa nước Pháp qua các bảo tàng ở khắp các thành phố, các ngày lễ văn hóa và giáng sinh.

Có một lưu ý mà các bạn nên biết là cách chào kiểu hôn má của người Pháp hay còn gọi là “Faire la bise”. Tùy vào mỗi địa phương mà số lần hôn má mỗi khi chào sẽ khác nhau, có thể là 2 hoặc 3, 4 lần.

Facebook Instagram Youtube Top