Giỏ hàng

Việc làm tại Pháp

Về nước hay ở lại làm việc chắc hẳn là băn khoăn của rất nhiều bạn du học sinh khi sắp kết thúc quá trình học tập tại Pháp. Về nước cũng tốt, mà ở lại cũng có nhiều ưu điểm. Vấn đề việc làm có lẽ là băn khoăn cũng là trở ngại lớn cho các bạn có mong muốn ở lại Pháp. Thấu hiểu được điều này, LEAP Vietnam muốn gửi đến các bạn một số lưu ý khi có ý định ở lại và tìm việc làm tại Pháp.

Chính phủ Pháp luôn hoan nghênh và tạo điều kiện cho những bạn du học sinh có năng lực ở lại Pháp làm việc. Vì vậy sẽ có rất nhiều cơ hội cho các bạn muốn ở lại. Tuy vậy cũng vẫn cần phải có một số điều kiện như sau :

  • Để có thể ở lại Pháp sau khi đã tốt nghiệp, sinh viên Việt Nam cần phải có một cam kết tuyển dụng hay hợp đồng lao động với mức lương gấp rưỡi lương tối thiểu (khoảng 2.220 euros mỗi tháng theo quy định năm 2017).
  • Nếu không có cam kết tuyển dụng, sinh viên quốc tế (không thuộc châu Âu) đã tốt nghiệp có thể xin giấy phép lưu trú tạm thời (APS) trong quá trình tìm việc tại Pháp, giấy phép này có hiệu lực trong 12 tháng và không được gia hạn thêm. Để xin APS, sinh viên cần có bằng Cử nhân thực hành hay một loại bằng cấp trình độ Thạc sĩ hoặc có dự án khởi nghiệp.

Quá trình chuẩn bị xin việc và tìm việc, các bạn có thể xem lại bài viết về thực tập ở Pháp của LEAP Vietnam, chúng tôi đã trình bày khá kĩ khía cạnh này trong bài viết trước đó. 

Tuy nhiên, LEAP Vietnam luôn sẵn sàng đồng hành cùng bạn. Các bạn đừng ngần ngại chia sẻ với chúng tôi, chúng tôi sẽ kết nối các bạn với những cựu học sinh, sinh viên của LEAP, các tổ chức cựu sinh viên, văn phòng hỗ trợ nghề nghiệp, diễn đàn tuyển dụng… LEAP Vietnam đang tiến tới ký thoả thuận với nhiều cơ quan tổ chức có thể giúp các sinh viên tốt nghiệp sớm tìm được việc làm tại Pháp và Việt Nam. Bên cạnh đó, hãy xây dựng cho mình một tài khoản Linkedin thật chỉnh chu để dễ dàng tìm việc và kết nối với các nhà tuyển dụng hơn bạn nhé!

Đồng hành cùng các bạn sau khi tốt nghiệp là vinh dự và hạnh phúc của chúng tôi!

Facebook Instagram Youtube Top