Giỏ hàng

Thủ tục chứng minh nhà ở tại Pháp như thế nào?

Các bạn thân mến,

Khi các bạn đi học tại các Trường Lớn của LEAP, ngay khi các bạn đỗ và đóng tiền đặt cọc, các bạn sẽ nhận được Giấy báo nhập học chính thức (Letter of Acceptance) và Giấy báo địa chỉ chỗ ở do nhà trường sắp xếp (Attestation de logement). Với những giấy tờ này, bạn đã có đủ giấy tờ liên quan đến nhà ở tại Pháp.

Các Trường Lớn đều sử các nền tảng hỗ trợ tìm nhà online cho sinh viên như Studapart để các bạn chủ động tìm nhà phù hợp với nhu cầu và điều kiện kinh tế của mình. Ngoài ra, nếu muốn các bạn có thể nhờ người thân và bạn bè bên Pháp tìm giúp chỗ ở. Tuy nhiên, LEAP Vietnam khuyên bạn hãy sử dụng các nền tảng tìm nhà online mà nhà trường đã gợi ý vì như vậy sẽ an toàn hơn. Chúng tôi không khuyến khích các bạn đặt cọc tiền cho chủ nhà, khi các bạn chưa sang Pháp và chưa đến xem nhà tận nơi. Giải pháp thay thế là hãy xin ở nhờ hoặc thuê phòng của người quen trong 1-2 tuần đầu để có thời gian đi tìm nhà bên Pháp.

Thực tế là các vấn đề liên quan đến nhà ở lại rất đơn giản với các thí sinh của LEAP Vietnam vì chúng tôi có một mạng lưới các bạn học sinh, sinh viên rất nhiệt tình và chu đáo đang học tập và làm việc tại hầu hết các thành phố của Pháp.

Facebook Instagram Youtube Top